Đánh giá: 2015 Honda Civic

BMW có M, Audi có bảng chữ cái toàn bộ và Honda có Si. Trong sự thật, chỉ có Civic có Si. Phù hợp với kiểu dáng “thể thao” của Honda bắt đầu từ những năm 1980 nhưng không bao giờ mở rộng ra ngoài những sản phẩm nhỏ gọn của Honda tại Mỹ. Tuy nhiên, Honda vẫn chưa bao giờ mở rộng ra ngoài những phản ứng gay cấn, Mẫu xe đầu tiên của Honda Si đã đến bờ của chúng tôi vào năm 1985, nhưng chiếc đầu tiên không phải là Civic – nó là một Prelude. Civic Si đã tham gia với chúng tôi một năm sau đó vào năm 1986. Nhưng tôi dè chừng.

Những chiếc xe như Civic Si phổ biến với các nhà báo như tôi. Lý do rất đơn giản, khá giống Civic. Không giống như một số gói hiệu suất, việc điều trị Si vẫn ủng hộ phản ứng mài mòn hơn và cải thiện cảm giác trên đơn giản là gây nhiễu một động cơ turbo tăng cường hơn dưới mui xe. Trong khi sau này rõ ràng là một hoot và một nửa, trước đây cuối cùng là làm hài lòng hơn cho thị hiếu của tôi.

Ngoại thất
Mặc dù thế hệ này đã được thiết kế để được Civic cho người lớn, Si vẫn là một “cậu bé đua” trong trái tim. Người thử nghiệm màu đỏ của chúng tôi mặc một số huy hiệu Si lớn và sáng, các nút chỉnh bội và một ống xả mở rộng. Các spoiler nhà máy trên thân cây cho phép nhiều người mua sắm plebeian biết rằng các vị thần VTEC mỉm cười trên sled của bạn. Và nếu điều đó không rõ ràng thì Honda đã dán một số nhãn dán I-VTEC DOHC vào cửa sau (bạn sẽ không còn muốn thay thế bằng đồ hoạ lớn hơn vì VTEC yo!).

Mặc dù mô hình năm 2016 đã được công bố gần đây trông có vẻ chín chắn và tốt hơn, nhưng có một cái gì đó thân thiện và quen thuộc với nụ cười kỳ quặc của mô hình năm 2015 đeo trên bội. Cũng đáng chú ý là những gì bạn không tìm thấy trong thông cáo báo chí năm 2016: không có đề cập đến một mô hình Si. Không, đây không phải là kết thúc của Si, nhưng bạn có thể mong đợi có một sự chậm trễ giữa việc tung ra các mô hình thông thường và mô hình phản hồi của mô hình thể thao tiêm và khả năng sẵn có của Hoa Kỳ của một mô hình 310 mã lực mất trí R. [ Vào năm 2016 Civic, chúng tôi được nói với sedan, coupe, năm cửa, Type-R và Si sẽ tung ra trong vòng 18 tháng. -Mark ]

2015 Honda Civic Si Sedan Nội thất-006

Nội thất
Nhiều hay được làm về nội thất của Civic khi nó ra mắt vào năm 2012 . Các chuyên gia đã hét lên trên những vùng rộng lớn của nhựa cứng. Tôi mặt khác không bị làm phiền bởi nhựa. Chắc chắn, nó không phải là tuyệt vời để vuốt ve, nhưng nó đã được dễ dàng để làm sạch và kết cấu hấp dẫn. Những gì tôi đã làm có vấn đề là thiếu màu sắc phù hợp với các bit và tấm lắp không phù hợp. Mô hình năm 2012 mà chúng tôi kiểm tra là một sự lộn xộn. Bốn thành phần chính của dash có bốn màu khác nhau có cùng màu mục tiêu. Thật may mắn, Honda đã nâng cấp các ốc vít lên các nhà cung cấp phụ tùng và vào năm 2013 mọi thứ đã được cải thiện rất nhiều . Ngoài việc thay đổi màu sắc, Honda đã để ý đến các điểm tiếp xúc, nhả ra khỏi cửa cứng và “khuôn mặt” cho các đơn vị đúc phun nhỏ bằng khâu giả.

Honda vẫn tiếp tục hỗ trợ thắt lưng khá phóng đại ở phía sau ghế sau, một cái gì đó bạn không tìm thấy trong nhiều cuộc thi. Hỗ trợ thêm là hoàn hảo cho lưng của tôi, nhưng vì nó không được điều chỉnh, bạn sẽ có được nhiều thời gian chỗ ngồi trước khi bạn mua để đảm bảo bạn có thể sống với hình dạng. Đối với khung 6 foot trung bình của tôi, chỗ ngồi và vị trí lái xe là lý tưởng.

Giống như hầu hết các xe có gia đình trong tâm trí, Civic của ghế phía sau là gần sàn nhà và mở cửa rộng và cao làm cho lối vào / lối ra dễ dàng có hoặc không có ghế trẻ em để kéo. Honda có một danh tiếng về chức năng về hình thức, và trả cổ tức ở phía sau với một mái nhà cao, cho phép một vị trí ngồi thẳng đứng hơn, giống như trung bình nở hơn sedan trung bình. Chiếc 12.5 feet khối của thân máy này phù hợp với Focus và Jetta nhưng các nắp thực tế hơn.

2015 Honda Civic Si Sedan Nội thất-007

Thông tin giải trí
Tất cả các mẫu Si đều có màn hình cảm ứng 7-inch chuẩn đi kèm với một hệ thống âm thanh 7-loa, 360-watt. Hệ thống “HondaLink Next Generation” thực sự là một bước đi phía sau những gì chúng ta thấy trong phi công năm 2016 hoặc, tất nhiên, chiếc Civic 2016. HondaLink thế hệ này thiếu Apple CarPlay và Android Auto nhưng nó cung cấp hệ thống định vị dựa trên iPhone thế hệ đầu tiên của Honda nếu bạn không có được sự lựa chọn của nhà máy. Không giống như CarPlay, điều hướng được dựa trên một ứng dụng có thể tải xuống, không phải bản đồ của Apple, yêu cầu kết nối cáp HDMI và bạn không thể sử dụng bất kỳ ứng dụng nào khác trong khi đang điều hướng. Tất cả các mô hình đều có được camera LaneWatch của Honda, giúp bạn không phải nhìn qua vai phải của mình, một tính năng có giá trị đáng ngờ trong một chiếc xe với khả năng hiển thị cũng như Civic. Honda nhóm phần mềm điều hướng nhà máy với đài phát thanh vệ tinh SiriusXM,

Drivetrain
Trong khi turbos là tất cả các cơn thịnh nộ trong cuộc cạnh tranh, Honda hút với một bốn hút khói tự nhiên cho Si. Trong khi máy xay turbo của Civic mới có thể là tín hiệu cuối cùng của con đường phân phối điện năng cổ điển của Honda, chúng tôi ở đây để nói về Si bạn có thể mua ngay bây giờ. So với GLI hay Focus ST, Civic đã có những thay đổi khác biệt. Động cơ 2.4 lít hét lên giống như một chiếc banshee trên con đường đạt đến tốc độ 7.000 vòng / phút của 205 chú ngựa và 7.200 vòng / phút. Mô-men xoắn ở mức thấp 174 lbs-ft so với các động cơ turbo và nó không được đun sôi cho đến 4.400 rpm. Ngoài ra, Si chỉ có sẵn với một hộp số tay 6 cấp.

2015 Honda Civic Si Sedan Engine

Mặc dù chính sách chỉ sử dụng bằng tay là một trở ngại rõ ràng đối với thành công trong bán hàng, nhưng hướng dẫn sử dụng và việc thiếu một chiếc turbo đã xác định Civic. Với ST hoặc GLI, bạn chạy đua trên bàn đạp (ở bất kỳ bánh răng nào), chờ cho turbos bắt đầu rít lên như một cái hang của những kẻ vipers, và bạn đi. Civic thì khác. Động cơ hút tự nhiên cần phải quay trở lại tầng bình lưu để hoàn thành nhiệm vụ tương tự và bạn sẽ phải di chuyển gấp đôi khi lái xe mạnh mẽ để giữ cho động cơ trong dải điện của nó. May mắn thay, nhà máy 2,4 lít đã sẵn sàng, sẵn sàng và có lẽ thậm chí còn mong muốn chi tiêu toàn bộ dãy núi quanh co trên 4.500 vòng / phút.

2015 Honda Civic Si Sedan Shifter


Động cơ của Drive Si cũng tách Civic khỏi người anh họ Acura. Trong năm 2016, ILX đã nhận được một phiên bản động cơ 2.4 lít trực tiếp mới của Honda, cung cấp số lượng tương tự ở mức thấp hơn. Ngoài ra, Acura nhận được hộp số 8 ly hợp kép của Honda. Sự khác biệt là ngay lập tức đáng chú ý trên con đường, nơi ILX là một bất ngờ nhanh hơn 1/2 giây so với chạy tốt nhất của tôi trong Si. Trong khi tôi không nghi ngờ gì một tài xế chuyên nghiệp có thể cạo râu cho tôi, chiếc ILX sẽ nhanh hơn.

Tất nhiên, tất cả các cạnh tranh thực sự là nhanh hơn là tốt. Người thử nghiệm của chúng tôi cần 6.6 giây để đi từ 0 đến 60, nhanh hơn mức trung bình nhưng chậm hơn hầu hết các mục thể thao. Mô-men xoắn Focus ST dẫn tới 60 điểm trong vòng 5,9 giây trong khi chiếc GLI kém hiệu quả hơn sẽ đặt nó lên tốc độ cao trong 6,5 giây, mặc dù cả hai đều nặng hơn nặng 200 pound so với Honda. Mở rộng các hồ bơi so sánh với Mazda3, Hyundai Veloster Turbo và Forte Koup Turbo tìm thấy các tùy chọn được chậm hơn đến 60, nhưng họ không phải là các mô hình hiệu suất chuyên dụng như Si.

2015 Honda Civic Si Sedan Exterior-006

Không phải sợ người hâm mộ VTEC: Việc đánh giá Si bằng các con số gia tốc sẽ không có ý nghĩa. Cũng thiếu điểm trong một cách sẽ được đánh giá Si bởi số skidpad. Giống như FR-S của Scion và BRZ của Subaru, Si là về cảm giác và độ chính xác, chứ không phải là tay cầm tuyệt đối hoặc tăng tốc độ cong. Cẩm nang 6 cấp là mịn màng với chỉ một lượng nhậy cảm. Sự kết hợp ly hợp là tuyến tính và có thể dự đoán và chiếc xe và sự truyền tải của nó có vẻ hài hòa hoàn hảo. Cảm giác truyền dẫn bằng tay là điều rất khó để có được ngay cả trong kỷ nguyên hiện đại của chúng tôi, nơi mà hướng dẫn sử dụng được cho là “sự lựa chọn của người đam mê”. Một ví dụ điển hình là Jaguar F-Type vừa mới được thử nghiệm. Tôi không bao giờ cảm thấy thoải mái với hướng dẫn sử dụng, sự kết hợp ly hợp là vụng về, shifter của ném là ngắn nhưng “cảm thấy” chỉ là không có ở đó.

Trong khi cặp song sinh FR-S và BRZ là chiếc xe hoàn hảo để tìm hiểu về động lực bánh sau ở tốc độ hợp lý, Si tấn công tôi như là phiên bản động cơ bánh trước của cùng một điều. Bộ phận điều khiển chính xác và hệ thống treo điều chỉnh được thông báo những gì mà lốp xe phía trước đang làm, ngay cả khi tay lái điện đã đánh cắp hầu hết phản hồi. Áp suất trọng lượng 3.002 bảng Anh có nghĩa là Honda không phải đặt những chiếc lò xo cứng trên Si để đạt được hiệu quả hoạt động mà nó muốn tìm kiếm. Điều này có nghĩa là đi xe của Si không phải là trừng phạt và hoàn toàn phù hợp với nhiệm vụ lái xe hàng ngày trong cuốn sách của tôi. Trong khi bạn có thể có được lốp mùa hè tùy chọn trên Si, tôi thực sự nghĩ rằng bỏ lỡ điểm. Giống như FR-S và BRZ, mà không cần chính xác cao su dính. Điều thú vị nhất về Si trong tâm trí của tôi là một thực tế là bạn có thể phá vỡ các lốp xe phía trước lỏng lẻo và khám phá những điểm tốt hơn của FWD động lực ở tốc độ thấp hơn. Một cái gì đó giống như một Mercedes CLA 250 xử lý tốt hơn so với Si nhưng Mercedes là ít giao tiếp, và tôi dám nói ít tham gia hơn.

2015 Honda Civic Si Sedan Exterior-008

Điều chính mà Civic đưa ra đó là giá cả. Bắt đầu từ 23.090 đô la (cộng điểm đến) và kết thúc ở 24.590 đô la, chiếc Honda này đã có bước đi ngắn nhất trong bộ nhớ gần đây. Có hai tùy chọn nhà máy riêng biệt: lốp mùa hè và điều hướng. Hãy lấy lời khuyên của tôi, tuy nhiên, có được điều hướng và thêm lốp xe mùa hè sau nếu bạn muốn họ.

Điều này đặt Civic ít hơn GLI vài nghìn, nhưng chỉ vài trăm sau ST Focus ST mạnh mẽ hơn khi bạn điều chỉnh cho các nội dung đặc trưng chuẩn. Trong khi tôi biết một vài người mà bỏ ST hoàn toàn bởi vì họ không thích nở, ST chỉ là một chiếc xe thực hiện tốt hơn. Nó cũng là một loại hooligan đặc biệt. Cảm giác truyền và ly hợp không hoàn hảo như chiếc Si, chỗ ngồi không thoải mái (tôi thấy chiếc Recaro có chỗ ngồi tra tấn rất nặng) và, dài hạn, Si có thể sẽ ít tốn kém hơn để sở hữu và vận hành. Tuy nhiên, Ford là niềm vui hơn và vì Ford tin vào một danh sách lựa chọn phong phú, bạn cũng có thể có được những điều tốt đẹp trong ST của bạn.

2015 Honda Civic Si Sedan Nội thất-004

Tất nhiên, vấn đề lớn nhất cho thế hệ này Si trong tâm trí của tôi không phải là hatchback Ford hoặc GLI – nó thực sự là ILX liên quan chặt chẽ Lý do không chỉ là tôi thích các thiết bị sang trọng và gizmos mà ILX cung cấp, nhưng ILX thể hiện công nghệ hiện đại vượt trội “VTEC yo” và truyền dẫn bằng tay. Trong khi đó làm cho tôi chết một chút bên trong, tôi không thể tranh cãi với những con số. ILX cho biết thêm hệ thống cảnh báo va chạm trước (da), chỗ ngồi điện, hệ thống cảnh báo trước khi va chạm (rất tiện dụng khi bạn lái xe giống như một chiếc asshat) được trang bị nội thất nâng cấp và hỗ trợ thắt lưng có thể điều chỉnh – nhưng chỉ tăng thêm 90 pound cho trọng lượng lề đường . Động cơ phun trực tiếp hiện đại và hộp số ly hợp kép kép 8 tốc độ sẽ giúp cho Acura nhanh hơn đến 60 %  10% nhiên liệu hiệu quả hơn. Hệ thống giảm chấn 2 chế độ hiện đại cho phép Acura, ngay cả trong chế tạo A-Sped, mang lại những con số xử lý giống hệt nhau, nhưng lại là một chiếc xe dẻo dai hơn. Trong khi ILX sẽ làm bạn tốn kém hơn Civic, nó không đáng giá nhiều hơn so với GLI hoặc ST tương đương. Nếu bạn đang tìm kiếm các tùy chọn văn minh hơn, các ILX là nó. Nếu không có được ST.

Cuối cùng Si cũng bị “vấn đề” giống như FR-S và BRZ. Kinh nghiệm lái xe chính xác là chính xác (đối với người lái xe trước) nhưng thực tế là hầu hết chúng ta đều thích phương pháp “brute force” của MOARR POWARR. Mặc dù tôi cúi đầu trong khi tôi nói điều này, thậm chí bao gồm cả tôi.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s