Các đèn pha công nghệ cao có thể loại bỏ một số loại tai nạn-nếu chúng ta có thể nhận được chúng ở Mỹ

Hãy tưởng tượng đó là tương lai. Bạn đang lái xe vào ban đêm, những chùm tia sáng đang cháy. Bạn không phải nhớ để bật chúng lên – chúng sáng lên tự động. Khi bạn tiếp cận một chiếc xe đang tới, đèn cao cấp của bạn – làm cho hàng nghìn điểm cá nhân của ánh sáng và sử dụng dữ liệu từ camera và bộ cảm biến của xe để tập trung chùm – tạo ra một lỗ đen trong độ sáng để bảo vệ tầm nhìn ban đêm của người lái xe . Xa hơn con đường, một con nai xuất hiện từ rừng, và ánh sáng đánh dấu nó bằng một tia sáng mỏng. Khả năng thảm họa đã được ngăn chặn, nhờ vào ánh sáng chùm tia thích ứng.

Ở châu Âu, nơi có hệ thống như vậy giữa một hệ thống quy định khác nhau, tương lai là bây giờ.

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, có thể bạn không nghĩ nhiều về đèn pha của xe hơi, ngoại trừ bật và tắt chúng và thỉnh thoảng bật đèn pin. Ít nhất, đó là những gì Michael Flannagan, một chuyên gia đèn pha tại Viện Nghiên cứu Vận tải Đại học Michigan(UMTRI), đã tìm thấy trong nghiên cứu mở rộng của ông về chiếu sáng ô tô.

“Ngay cả những chuyên gia lái xe dường như không hiểu những rủi ro liên quan đến bóng tối,” ông nói. “Ước tính của chúng tôi là có khoảng hơn 2000 người bị giết mỗi năm vì bóng tối – chủ yếu là người đi bộ. Họ trốn ra khỏi bóng tối quá nhanh để người lái xe phản ứng lại. ”

Theo Flannagan, một phần của vấn đề là các trình điều khiển – ngay cả những người có tay nghề cao – thường không tận dụng được chùm tia cao của họ. Có dữ liệu từ những năm 1960 để khẳng định điều này.

“Tháp thấp được thiết kế để hoạt động ở tốc độ từ 35 đến 40 dặm / giờ, vì vậy nếu bạn đi trên một người đi bộ say rượu, nhắn tin, hoặc bất cứ điều gì, và bạn đang lái xe 55 dặm / giờ, bạn không có cảnh báo vì không có đủ ánh sáng” nói.

Trong đề án lớn của sự vật, với hơn 3 nghìn tỷ dặm xe đi du lịch ở Mỹ mỗi năm, tai nạn ánh sáng yếu có thể nguy hiểm hơn cho người đi bộ hơn các loại lỗi khác, nhưng con số của họ không lên tới nhiều.

Tuy nhiên, các vụ tai nạn liên quan đến đèn pha đã trở thành vấn đề mà Viện bảo hiểm đường cao tốc (IIHS) đã đưa ra hệ thống đánh giá đèn pha vào năm ngoái. Tháng trước, tổ chức đã  phát hành một báo cáo đánh giá các đèn pha trên hơn một nửa số SUV cỡ trung của thị trường Mỹ như Marginal or Poor. Chỉ có hai người nhận được đánh giá Tốt nhất của IIHS.

“Mọi người thường không muốn trả nhiều tiền cho đèn pha tốt hơn, và không có nhiều quan tâm đến công nghệ”
– Michael Flannagan, UMTRI

Ngay cả trong kỷ nguyên khi máy ảnh và cảm biến kết hợp với các tính năng bán tự động để áp dụng phanh tự động, giữ cho chiếc xe ở làn đường của nó và cảnh báo người lái xe khi có một chiếc xe khác ở điểm mù của nó, công nghệ đèn pha có sẵn ở Hoa Kỳ là Ít tiên tiến hơn nó có thể được. Các nhà sản xuất ô tô như Audi và Mercedes-Benz đã phát triển đèn pha làm tăng khả năng nhìn ban đêm của người lái và giảm độ chói lóa nhằm vào những người lái xe khác.

But current federal regulations—specifically, Federal Motor Vehicle Safety Standard 108 — make adoption of the new technology challenging. Lamps such as Audi’s Matrix Beam, which uses LEDs to break apart light from a single laser into a field of countless smaller beams that can reduce glare in some spots and intensify brightness in others.

“There’s a philosophical difference between regulations in the U.S. and in Europe, which covers most of the rest of the world,” Flannagan said. “U.S. regulations are based upon self-certification by the manufacturers rather than type approval, as they are in Europe.”

Điều này có nghĩa là tại Hoa Kỳ, các công ty xác nhận rằng sản phẩm của họ đáp ứng các tiêu chuẩn của liên bang. Bản thân tiêu chuẩn này chứa các trang thông tin bí truyền – màu sắc nào có thể phát ra từ đó ánh sáng, cách chiếu sáng, nguồn ánh sáng, và trên và trên.

Công ty có trách nhiệm đạt được tiêu chuẩn”, Flannagan nói. “Nếu có ai đó chỉ ra rằng chiếc xe không tuân thủ, công ty có trách nhiệm chứng minh rằng đó là”.

Ngược lại cách tiếp cận đó với châu Âu. Ở đó, chính phủ xác nhận một tổ chức độc lập để đánh giá các công nghệ của nhà sản xuất. Không yêu cầu sự phù hợp với tiêu chuẩn thử nghiệm thực nghiệm kiểu Mỹ và các kỹ sư đánh giá hiệu quả của hệ thống chiếu sáng. Tại Châu Âu, nhà sản xuất đưa chiếc xe của mình đến nhà thử nghiệm, đưa kỹ sư – một người trong xe quan sát độ sáng, và một chiếc khác trong một chiếc xe đang chờ để tìm “chói lóa không cần thiết” – để đánh giá ánh sáng trong điều kiện đường thực tế. Loại đường và các chi tiết cụ thể khác thuộc về nhà kiểm tra.

Các quy định của Hoa Kỳ cụ thể hơn nhiều.

“Chính phủ liên bang không kéo chân của nó,” Flannagan nói. “Mọi người đều làm tốt nhất có thể với các nguồn lực cho công nghệ đèn pha. Một phần của nó là công chúng mua. Mọi người thường không muốn trả nhiều tiền cho đèn pha tốt hơn, và không có nhiều quan tâm đến công nghệ “.

cảm biến áp suất lốp camry

bọc vô lăng kia morning

sấy gương ô tô

Bất kể những rào cản pháp lý, các nhà sản xuất ô tô và các nhà hoạch định chính sách liên bang đang làm việc cùng nhau để giới thiệu công nghệ chiếu sáng mới tại Hoa Kỳ. Ví dụ, một vài năm trước đây, Toyota đã gửi yêu cầu tới Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia để làm luật về công nghệ chùm tia thích nghi của nó. Mùa hè năm ngoái, sau hai năm thảo luận, nhóm kỹ thuật SAE International đã đề nghị thay đổi từ sự tin cậy vào việc kiểm tra đèn pha adaptive beam trong phòng thí nghiệm để kiểm tra thực địa. Các nhà sản xuất khác cũng tích cực trong việc thúc đẩy sự thay đổi về luật lệ.

Flannagan nói, “Thật kỳ lạ – ngành công nghiệp yêu cầu được điều chỉnh, nhưng họ chỉ muốn các quy tắc rõ ràng,” Flannagan nói, chỉ ra rằng theo một hệ thống chứng nhận bản thân, các quy tắc rõ ràng có nghĩa là ít có khả năng một hệ thống có thể bị thách thức như là không tương thích sau này . “Thật dễ dàng để thực hiện công cụ này trên bất kỳ chiếc xe nào với máy ảnh đầu cuối. Tất cả bạn cần là một số phần mềm. “

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s